9 bước đánh bại căng thẳng năm 2013

Năm mới đang đến. Ai cũng đặt nhiều hy vọng, nhưng hy vọng luôn đi liền thách thức và làm gia tăng stress. Dưới đây là 10 mẹo nhỏ có thể giúp bạn đẩy bay stress, đạt thành công.

Chỉ cần luyện tập hằng ngày, chắc chắn các mẹo này sẽ giúp được bạn.

khoe-jpg-1356753908_500x0.jpg Ảnh: vegnews.com.

1. Hãy tận hưởng mọi khoảnh khắc đến với bạn. Đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để thư giãn dù đó là dịp lớn hay dịp nhỏ.

2. Lên kế hoạch: Lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn quản lý công việc của mình dễ dàng và hiệu quả, nhưng bạn hãy chắc chắn kế hoạch phải thực tế và có thể thực hiện được.

3. Hãy cố gắng chấp nhận những điều thậm chí nếu bạn không vừa ý để tránh mâu thuẫn. Hãy nhớ ai cũng có quan điểm riêng của mình, và đôi khi chỉ là ý kiến không trùng nhau.

4. Ăn uống các loại thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Hãy thử một số đồ ăn nhẹ trong khi bạn đang làm việc để cung cấp cho những bữa ăn nhỏ.

5. Giúp mọi người tự nguyện: Điều này tạo ra suy nghĩ tích cực và sự tự thỏa mãn.

6. Tập thở sâu và ngắn: Điều này giúp bạn thư giãn đầu óc và khơi dậy những suy nghĩ tích cực.

7. Luôn suy nghĩ tích cực về tất cả những điều sắp diễn ra. Dĩ nhiên điều này sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt.

8. Một bài tập đơn giản cho khuôn mặt có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Bạn hãy nhướn lông mày, thoải mái chân tay, thư giãn lưng, trán… chắc chắn sẽ giảm căng thẳng trên khuôn mặt bạn.

9. Tránh trà, cà phê và thuốc lá vì chúng là các chất kích thích stress.

Thanh Thu (Theo Asione.com)

Theo Vnexpress

Tin khác