Chế độ sinh hoạt khi đau bụng kinh

Ăn thực phẩm chứa carbohydrate hỗn hợp, uống nhiều nước, giữ ấm cơ thể, vận động nhẹ… là một trong những điều giúp bạn bớt đau bụng trong ngày đèn đỏ.

Đau bụng kinh là hiện tượng xảy ra với nhiều chị em khiến cho họ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Dưới đây là các loại thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh tốt cho chị em.

Thực phẩm chứa carbohydrate hỗn hợp: Theo các nhà nghiên cứu khoa học thì những loại trái cây, rau củ quả rất tốt trong suốt quá trình kinh nguyệt. Đặc biệt, các loại đồ ngọt giúp bạn giảm cảm giác thèm đường, đỡ mệt mỏi.

Không nên sử dụng caffeine và thuốc uống có gas, cồn: Trong những ngày kinh nguyệt, chị em nên hạn chế đồ uống kích thích, có gas, có cồn. Đồ uống này ngoài việc kéo dài chu kỳ kinh còn gây kích ứng buồng trứng làm tình trạng đau bụng của chị em nặng nề hơn. Bạn nên uống một ly trà đường hoặc ca cao nóng, vừa giúp ấm bụng, vừa giúp giảm đau.

[Caption]

Theo các nhà nghiên cứu khoa học thì những loại trái cây, rau củ quả rất tốt trong suốt quá trình kinh nguyệt. Đặc biệt, các loại đồ ngọt giúp bạn giảm cảm giác thèm đường, đỡ mệt mỏi.

Ăn nhiều thực phẩm chứa canxi: Theo chuyện gia dinh dưỡng, phụ nữ cần 1.200 mg canxi mỗi ngày. Những loại thực phẩm này bao gồm cải xoăn, cải lá xanh, bông cải xanh và sữa chua.

Không ăn quá nhiều muối: Dù muối rất quan trọng cho sức khỏe nhưng nếu bạn lạm dụng muối, sẽ gây ra tình trạng đầy hơi, tích nước trong cơ thể. Cách tốt nhất kiểm soát lượng muối trong cơ thể là hạn chế đồ ăn chế biến nhanh, đồ ăn sẵn. Hàm lượng muối bổ sung mỗi ngày vào cơ thể 2.300 mg (tương đương 1 muỗng cà phê).

Uống nhiều nước: Uống nhiều nước trong ngày đèn đỏ giúp cơ thể giữ nước và làm giảm triệu chứng đầy hơi.

Ăn thực phẩm giàu magie: như đậu, đậu phụ, đậu phộng giúp giảm tình trạng sưng phù trong tình trạng đèn đỏ.

Sử dụng các loại vitamin: Các nhà khoa học khuyên bạn không nên bỏ vitamin trong ngày đèn đỏ. Vitamin E (các loại hạt, lòng đỏ trứng gà) giúp loại bỏ một số triệu chứng xấu tiền kinh nguyệt. Vitamin B6 (khoai tây, chuối, bột yến mạch) có tác dụng loại bỏ chứng đầy hơi và cải thiện tâm trạng. Vitamin C (bưởi , chanh) và kẽm có tác dụng hỗ trợ sức khỏe sinh sản của chị em.

tap-luyen-3227-1413194619.jpg

Bạn nên vận động nhẹ như: thiền, yoga… giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp giảm đau bụng.

Giữ ấm cơ thể: Trong những ngày đèn đỏ, cơ thể chị em thường nhạy cảm, rất dễ bị nhiễm lạnh. Vì vậy, việc giữ ấm là rất cần thiết. Bạn có thể sử dụng túi chườm, nước ấm giúp giãn cơ, giảm đau bụng hiệu quả.

Vận động nhẹ: Bạn không cần thiết ngừng mọi hoạt động lại trong khi bị cơn đau bụng kinh hành hạ. Bạn nên vận động nhẹ như: thiền, yoga… giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp giảm đau bụng. Lưu ý, vận động diễn ra thường xuyên sẽ tốt hơn nhiều.

Ổn định tâm trạng: Căng thẳng làm tình trạng đau bụng kinh của bạn nặng hơn. Vì vậy, trong những ngày đèn đỏ, bạn cần thư giãn, nghỉ ngơi, tránh không gian ồn ào, tránh chuyện làm bực mình. Khi tâm trạng vui vẻ, thư giãn, thoải mái tình trạng đau bụng kinh quấy rối bạn sẽ giảm đi.

com11-7574-1413194619.jpg

Thực phẩm chức năng Cốm Kim Nguyệt Kiều kết hợp các thảo dược như: ích mẫu, ngải cứu, hương phụ, hồng hoa, tinh chất mầm đậu nành có tác dụng giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, hỗ trợ cải thiện nội tiết tố nữ. Sản xuất bởi Công ty dược Trung ương Mediplantex, sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép lưu hành sản phẩm. Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. ĐT: (04) 3990 6195 – 3668 6226. Website: kimnguyetkieu.vn. Tiếp thị và phân phối bởi Công ty TNHH MTV Dược liệu Việt. Giấy xác nhận NDQC: 1606/2014/XNQC-ATTP.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(Nguồn: Kim Nguyệt Kiều)

Theo Vnexpress

Tin khác