Hành khách khuyết tật tố hãng hàng không bắt đi tiểu vào chai

Một hành khách khuyết tật người Australia đã lên tiếng tố cáo bị tiếp viên của một hãng hàng không ở UAE kỳ thị và phân biệt đối xử.

Chuyện xảy ra trên một chuyến bay của flyDubai, hãng hàng không của Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Khi đó, một hành khách có tên Darren Belling lên tiếng tố cáo bị các tiếp viên hàng không trên chuyến bay kỳ thị, phân biệt đối xử.

Hành khách lên tiếng tố cáo bị nhân viên của flyDubai phân biệt đối xử
Hành khách lên tiếng tố cáo bị nhân viên của flyDubai phân biệt đối xử

Theo lời kể của vị khách 52 tuổi, ngày 1/11, anh có đáp một chuyến bay của flyDubai đi từ Brisbane, Australia, tới Helsinki, Phần Lan, để tham dự giải vô địch khúc côn cầu dành cho người khuyết tật.

Do bị liệt phần thân dưới không thể tự di chuyển bình thường tới nhà vệ sinh trên máy bay, vị khách người Australia rất sốc khi một tiếp viên hàng không mang tới cho anh một chiếc chăn và một vỏ chai. Người này đồng thời yêu cầu anh trả phí để mua chăn che chắn khi đi vệ sinh tại chỗ.

“Anh ta nói tôi cần mua một chiếc chăn. Còn tôi trả lời, đây không phải lỗi của tôi khi không thể tự mình tới nhà vệ sinh. Họ không nghe tôi nói, còn tôi không ngờ mình bị đối xử như thế. Tôi thấy bị kỳ thị và phân biệt đối xử”, Belling kể lại.

Và trong chuyến bay trở về ngày 12/11, vị khách này tiếp tục gặp khó khăn. Khi tới sân bay, nhân viên hàng không cho biết chiếc xe lăn của anh đã bị bỏ lại ở Dubai vì không đủ chỗ để. Cuối cùng, anh phải mượn một chiếc xe lăn khác về nhà.

Chân dung của vị khách người Australia
Chân dung của vị khách người Australia

Tới hôm 16/11 vừa qua, đại diện của hãng bay đã lên tiếng về trường hợp vị khách này. Người đại diện cho biết thấy làm tiếc về sự việc kể trên, đồng thời gửi tới hành khách lời xin lỗi chân thành.

“Chúng tôi xin lỗi về những sự cố mà hành khách Belling phải chịu. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để chúng tôi có hướng giải quyết trong thời gian tới”.

Quốc Việt

Theo SCMP

Theo dantri

Tin khác