• Cá ngựa đực oằn mình sinh hàng trăm con

Con cá ngựa đực với chiếc bụng căng phồng lần lượt cho ra đời những con non nhỏ xíu. Theo The Epoch Times, Clayton Manning và nhóm bảo tồn thuộc Dự án Cá ngựa, phát hiện con cá ngựa đực mang bầu ở vùng biển phía đông Australia. "Chúng tôi đang tiến hành khảo sát và trông thấy con đực đến ngày sinh với cái đuôi nhỏ chìa ra trước phần bụng bầu. Khi tôi vừa hoàn thành

• Gỡ rối về cơ chế tài chính cho giới khoa học

Với cơ chế khoán chi đến sản phẩm cuối cùng, các nhà khoa học sẽ được chủ động trong việc thanh quyết toán kinh phí khi thực hiện nhiệm vụ. Sau thời gian dài xây dựng, ngày 30/12, Bộ Tài chính và Bộ Khoa học và Công nghệ ký ban hành Thông tư liên tịch quy định khoán chi thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước (Thông tư liên tịch 27). "Cá

• Vi khuẩn hơn ba tỷ năm tuổi trốn nắng trong hang đá

Hóa thạch ở châu Phi cho thấy vi khuẩn cổ đại đã tìm đến các hang đá trốn tia UV gây chết người trong thời kỳ liên đại Thái Cổ khi sự sống bắt đầu hình thành trên Trái Đất. Vi khuẩn hóa thạch trong hang đá ở châu Phi. Ảnh: New Scientist Theo New Scientist, cách đây từ  2,5 đến 4 tỷ năm, Trái Đất bị các tia UV cường độ cao thiêu đốt và không có tầng ozone bảo vệ, giống

• Nơi khởi nguồn của đại dịch thế kỷ HIV – AIDS

Cách đây 35 năm, các bác sĩ Mỹ lần đầu chạm trán với virus đáng sợ và bí ẩn mang tên HIV, thủ phạm cướp đi sinh mạng những thanh niên trẻ tuổi, sung sức bằng cách phá hoại hệ miễn dịch vốn đang khỏe mạnh của họ. Virus suy giảm miễn dịch SIV, họ hàng của HIV, gây bệnh trên khỉ. Ảnh: Science Picture Co/SPL Khi đó, HIV dường như là một thảm họa đáng sợ, xuất hiện bất

• Đây là hoa gì?

Xin hỏi đây là hoa gì? Tôi thấy nó ở Khánh Hòa.  (Bảo Sơn) Xin hỏi đây là hoa gì. Ảnh: NVCC Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.Theo vnexpress

• Sao chổi hai đuôi tái xuất dịp năm mới

Ngôi sao chổi hai đuôi màu xanh lá cây Catalina sẽ vụt qua bầu trời của Trái Đất vào tối hôm 31/12. Sao chổi hai đuôi Catalina vào tháng 11/2015. Ảnh: Wordpress. Theo Discovery News, sao chổi Catalina có tên khác là C/2013 US10. Sao chổi này được phát hiện vào tháng 10/2013 thông qua dự án Catalina Sky Survey của Đại học Arizona, Mỹ. Ở thời điểm đó, nó mờ hơn so với mức có thể nhìn thấy

• Nhện biển khổng lồ ở Nam Cực

Với 8 chiếc chân dài và cái vòi tương xứng, những con nhện biển khổng lồ ở vùng cực có kích thước lớn hơn loài nhện ở mọi nơi khác trên thế giới. Nhện biển ở Nam Cực có sải chân 25 cm. Ảnh: Rick Price/Corbis. Theo National Geographic, những con nhện biển Nam Cực thuộc lớp động vật chân khớp ở biển. Nhện biển có mặt ở khắp mọi nơi trên Trái Đất. Trong khi ở các nơi