Những biển hiệu ‘độc nhất vô nhị’ ở TP.HCM khiến nhiều người bất ngờ

Cà phê “Dở Ẹc”, “Giày Xấu Giá Cao”, “Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc”, quán nhậu “500 anh em”,… những cách đặt tên lạ lùng đến nỗi người ta không thể không ghé vào mua sắm, ăn uống để xem thử nơi đây có gì.

tin liên quan

‘Độc nhất’ chiếc xe đời 1965 mua bằng 1000 con vịt bị rễ cây bao trùm kín

Có cả một trào lưu “tiêu cực” trong cách đặt tên, hướng về các phát ngôn gây sốc, đập vào tư tưởng và suy nghĩ, kích thích sự tò mò của khách hàng. Một trong những cửa hàng đi tiên phong là tiệm “Giày Xấu Giá Cao” trên đường Lý Chính Thắng (Q.3).
“Nếu giày đẹp giá cao hay giày xấu giá thấp thì đâu có gì phải bất ngờ. Nhưng nghe giày xấu mà giá lại cao thì ai cũng phải tò mò. Đến khi biết giày ở đây không xấu mà giá cũng không cao thì khách hàng lại có cảm giác phấn khích, tác động tâm lí khó quên”, anh Trần Công Đại Phát, chủ tiệm giày, giải thích.
Anh cũng cho biết, cụm từ này chỉ mang hàm ý hóm hỉnh, chứ không có mục đích tiêu cực khác, vì thế mà 4 năm nay, rất nhiều khách hàng tìm đến và tỏ ra thú vị về cái tên, cũng như hài lòng về chất lượng sản phẩm ở đây. Ngoài ra, trên con đường này cũng có một tiệm giày mang cái tên tương tự “Xấu Lạ”.



Một số người chủ còn đặt tên cửa hàng của mình theo hướng tiêu cực, nhưng nhờ vậy mà gây nên sự tò mò cho người mua. Như cửa hàng hàng giày “Xấu Lạ” hoặc “Giày Xấu Giá Cao” trên đường Lý Chính Thắng (Q.3) lại thu hút khách hàng tìm đến mỗi ngày
Ảnh: Hồng Thắm


Trung tâm thẩm mỹ “Nhan Sắc” – cái tên khiến khách hàng rất an tâm đây!
Ảnh: Hoài Nhân


Quán nhậu “500 anh em” thì tha hồ mà giao lưu với các chiến hữu nhé!
Ảnh: Hoài Nhân


Đến quán nhậu thì phải “tới bến”, không say không về. Trên đường Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh) có “Tới Bến Quán” luôn đông nghịt thực khách. Nơi đây còn có cả một bảng nội quy nghiêm ngặt trên… bàn nhậu, trong số đó có những khoản cực “chất” như: “Không đến trễ về sớm – vào 3 ra 7”, “Nói hoài không uống – 1 ly đầy”, “Dũng sĩ diệt mồi – uống 100%”, “Lo bấm điện thoại – thêm 1 chai mới”, “Than mệt – uống liền 2 ly”,… Trên đường Nguyễn Thượng Hiền (Q.3) cũng có quán nhậu “Tới Bến”, lại thêm một chi nhánh ở Bến Vân Đồn (Q.4). Cái tên này có vẻ được các chủ quán nhậu ưa thích
Ảnh: Hoài Nhân

Ảnh: Hồng Thắm


Shop “Giày Nè” với biển hiệu màu tím nổi bật trên đường Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh)
Ảnh: Hoài Nhân


Bán bưởi có cần phải “khẳng định chủ quyền” một cách dễ thương như vậy không?
Ảnh: Hồng Thắm


Tên này thì chỉ có người đặt mới hiểu thôi!
Ảnh: Hồng Thắm


Một cửa hàng đầm bầu khiến nhiều người bật cười thích thú với cái tên “Bí Đỏ”. “Bầu” thì phải đi cùng “bí” thôi!
Ảnh: Hồng Thắm


Cùng uống trà sữa để thấy “cuộc sống dễ dàng” nào. Theo chị Linh Nguyễn, chủ quán, khi chị khởi nghiệp, hàng trà sữa này được sự trợ giúp của thương hiệu Live ở Đài Loan, nên đặt theo tiếng Anh là “Easy Life”. Sau đó thì chuyển thành tiếng Việt là “Cuộc sống dễ dàng”.
Ảnh: Hoài Nhân

Tin liên quan

Người chế xe đạp bằng tre độc nhất vô nhị ở miền TâyCận cảnh chiếc xe máy cổ trị giá hơn 400 triệu đồngLạ mắt con trâu có cặp sừng ‘chỉ thiên, chỉ địa’

Theo Thanhnien

Tin khác